Seminar đánh giá kết quả của thực tập sinh quốc tế _ Justyna Bączar – Cộng hòa Ba Lan

30-09-2015 08:57 Xem: 1611 lần
Seminar đánh giá kết quả của thực tập sinh quốc tế _ Justyna Bączar – Cộng hòa Ba Lan_thumbnail

Quan hệ hợp tác quốc tế đã và đang là vấn đề được quan tâm của toàn cầu. Hợp tác quốc tế có một vai trò cốt yếu và không thể thiếu trong tiến trình thành lập những trường đại học. Để đáp ứng yêu cầu đó, tháng 6/2015 khoa Khoa học Môi trường & Trái đất, trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên đã tiếp nhận thực tập sinh quốc tế Justyna Bączar đến thực tập tại Khoa.

Ngày 21/09/2015, khoa Khoa học Môi trường & Trái đất đã tổ chức buổi semina khoa học báo cáo kết quả thực tập của thực tập sinh Justyna Bączar Cộng hòa Ba Lan. Dự buổi semina có Th.s Mai Thị Lan Anh – P. Trưởng khoa Khoa học Môi trường & Trái đất và các thầy cô giáo trong khoa.

Justyna Bączar là sinh viên của AGH University of Science and Technology (Cộng hòa Ba Lan). Thông qua tổ chức trao đổi thực tập sinh quốc tế (International Association for the Exchange of Students for Technical Experience, IAESTE), từ ngày 29/06/2015 đến ngày 20/09/2015, Justyna Bączar đã đến thực tập tại khoa Khoa học Môi trường & Trái đất, trường ĐH Khoa học – Thái Nguyên. Với sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, Phòng KHCN&QHQT, Ban chủ nhiệm khoa Khoa học Môi trường & Trái đất và sự hướng dẫn trực tiếp của TS Ngô Văn Giới, sinh viên Justyna Bączar đã hoàn thành tốt đợt thực tập với đề tài “Landuse in Thai Nguyen Province” (Việc sử dụng đất tại tỉnh Thái Nguyên). Trong 3 tháng thực tập, thực tập sinh đã tìm hiểu nền địa chất, việc khai khoáng các mỏ khoáng sản, tiến hành phân tích các đặc tính đất trồng chè tại tỉnh Thái Nguyên.

Kết quả báo cáo semina cho thấy thực tập sinh đánh giá cụ thể nền địa chất 2 mỏ khoáng sản lớn ở Thái Nguyên: mỏ Trại Cau và Núi Pháo. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng nền địa chất của từng mỏ, thực tập sinh tiến hành đánh giá khả năng khai thác cũng như trữ lượng đạt được và hướng phát triển phù hợp cho từng mỏ khoáng sản. Song hành với việc tìm hiểu các mỏ khoáng, thực tập sinh nghiên cứu, phân tích thành phần, đánh giá chất lượng đất trồng chè Tân Cương – Thái Nguyên. Những kết quả này đã được các thầy cô trong Hội đồng khoa học của Khoa đánh giá cao.

        Với những kết quả đã đạt được trong thời gian thực tập tại Khoa, sinh viên Justyna Bączar đã được Trường đại học Khoa học cấp chứng chỉ thực tập đạt loại tốt.

Bên cạnh việc báo cáo kết quả thực tập, thực tập sinh có những tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu, cũng như kinh nghiệm nhận học bổng tham gia các khóa thực tập tại nước ngoài. Tất cả những thông tin đó rất hữu ích cho sinh viên trong Khoa

Cũng tại buổi semina, Justyna Bączar đã nói lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp đến sự quan tâm hướng dẫn của  thầy Ngô Văn Giới, cô Nguyễn Thị Đông, cô Mai Thị Lan Anh cùng các thầy cô giáo trong khoa Khoa học Môi trường & Trái đất. Các thầy cô không chỉ là những người hướng dẫn về kiến thức chuyên môn mà còn là những “hướng dẫn viên nghiệp dư” nhưng rất tận tình giúp thực tập sinh tìm hiểu về con người và văn hóa Việt Nam. Kết thúc buổi semina, khoa Khoa học Môi trường & Trái đất đã trao quà lưu niệm cho sinh viên Justyna Bączar. Đây là hoạt động đánh dấu một mốc quan trọng cho chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh sự giao lưu hợp tác quốc tế của khoa Khoa học Môi trường & Trái đất

        Một số hình ảnh hoạt động của thực tập sinh tại Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất và buổi báo cáo semina khoa học:

Thực tập sinh thực tế tại mỏ Núi Pháo

Đại diện lãnh đạo Trường, lãnh đạo Khoa và thực tập sinh thực tế tại Núi Pháo

Thực tập sinh lấy mẫu tại vùng chè Tân Cương

Thực tập sinh phân tích mẫu

Thực tập sinh báo cáo kết quả

Th.s Mai Thị Lan Anh trao chứng chỉ thực tập

Th.s Nguyễn Thị Đông tặng quà lưu niệm

Nguyễn Thị Hồng – Khoa KHMT & TĐ