Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2013

24-06-2013 16:51 Xem: 2002 lần
Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2013_thumbnail

Chương trình “Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2013” của Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất được bắt đầu từ ngày 27/5/2013 với các hoạt động treo băng rôn tuyên truyền, tổ chức hưởng ứng ngày môi trường thế giới theo từng chi đoàn trong Khoa, các hoạt động chuẩn bị cho lễ mít tinh chính thức. Đặc biệt, Liên chi Đoàn Khoa đã thành lập được Đội vận động ủng hộ giấy báo cũ. Hoạt động này đã được các sinh viên trong Kí túc xá và các xóm trọ quanh khu vực trường nhiệt tình hưởng ứng. Sau 2 ngày, các em đã thu được 1 triệu đồng từ quyên gớp và bán giấy báo cũ. Số tiền không lớn, nhưng là những món quà đầy ý nghĩa các em gửi đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Khoa. Một lần nữa, thông qua hành động này, các em đã chứng minh rằng Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất là mái nhà chung đầy tình yêu thương, các em luôn đoàn kết, thương yêu nhau, cùng học tập vì một ngày mai xanh.

Sáng 5/6/2013, tại Giảng đường M (Trường Đại học Khoa học), Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2013. Tới dự lễ phát động có PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng Phòng Đào tạo, Khoa học và Quan hệ quốc tế, ThS. Cao Duy Trinh – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, ThS. Nguyễn Thế Vinh – Trưởng Phòng Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Giáo dục, ThS Nguyễn Khắc Thu – Phó Phòng Quản Trị phục vụ, ThS Phí Đình Khương – Bí Thư Đoàn trường, ThS. Hầu Văn Ninh – Phó trưởng Khoa Khoa học sự sống, Ban lãnh đạo Khoa và đông đảo giảng viên, sinh viên của Khoa.

Khai mạc chương trình, TS. Ngô Văn Giới – Trưởng Khoa Khoa học Môi trường và trái đất đã làm nổi bật chủ đề của Ngày môi trường thế giới năm nay: “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”. Phát động chương trình hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2013, Tiến sĩ đã kêu gọi mọi người hãy sử dụng tiết kiệm, tránh lãng phí thực phẩm, quan tâm lựa chọn những thực phẩm ít ảnh hưởng tới môi trường. Nâng cao ý thức, tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, ThS Phí Đình Khương – Bí Thư Đoàn trường đã khẳng định vai trò đi đầu của Đoàn viên thanh niên trong giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là các vấn đề môi trường toàn cầu hiện nay, đồng thời kêu gọi hưởng ứng ngày môi trường thế giới bằng những hành động thiết thực.

Số tiền thu được từ chương trình vận động giấy báo cũ của Liên Chi đoàn Khoa, cùng với sự hỗ trợ của Ban Chấp hành Đoàn trường đã trở thành những món quà ý nghĩa đã được trao cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập: Em Lý Thị Hoa (KHMT K9C); Em Trần Thành Đạt (KHMTK10); Em Trần Thị Quý (KHMT K9B); Em Phan Thị Chi Mai (Quản lý tài nguyên K10) và Em Đinh Thị Quỳnh Anh (KHMT K8). Những nhà Môi trường tương lai này đã và đang cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, vì ngày mai lập nghiệp.

Kết thúc buổi mít tinh, các vị đại biểu, Ban Lãnh đạo Khoa, các thầy cô giáo đã cùng các em sinh viên chăm sóc cây trong khuôn viên trường. Trong cái nắng nóng của công trường xây dựng, những hàng cây Long Não, Bằng Lăng, Sấu, Phượng, Bàng... vẫn vươn lên đón mặt trời, như một minh chứng rằng Ngôi trường này sẽ lớn mạnh, sẽ ươm cho xã hội thật nhiều những nhà Môi trường, nhà Sinh vật học, nhà Toán học... tài năng.

Nguyễn Thị Hồng Viên – Giảng viên Khoa Khoa học Mô