10 sinh viên của Đại học Thái Nguyên nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Henssen

01-01-1970 00:33 Xem: 2089 lần
10 sinh viên của Đại học Thái Nguyên nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Henssen_thumbnail

Sáng nay (14/5), tại Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Tiến sỹ Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đã trao 16 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện tại tỉnh Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học vinh dự có sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp Cử nhân Công tác Xã hội K8, khoa Văn – Xã hội được nhận học bổng này.


Tiến sỹ Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam và PGS. TS Đặng Văn Minh – Trưởng ban Ban Hợp tác Quốc tế trao học bổng và Giấy Chứng nhận cho các sinh viên. (Sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo áo đỏ)

Dự lễ trao học bổng có PGS. TS Đặng Văn Minh – Trưởng ban Ban Hợp tác Quốc tế, đại diện lãnh đạo Ban Công tác Học sinh Sinh viên, Ban Giám hiệu và Phòng Công tác Học sinh Sinh viên các trường có sinh viên được nhận học bổng. Thạc sỹ Lê Hải Bằng – Trưởng phòng Công tác Học sinh Sinh viên Trường Đại học Khoa học tới dự buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo ĐHTN phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Đặng Văn Minh đã bày tỏ sự vui mừng khi ĐHTN vinh dự có 10 sinh viên được nhận học bổng có ý nghĩa này. Đồng chí cho biết, đây sẽ là nguồn động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần giúp đỡ các em sinh viên trong học tập và rèn luyện.

Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Henssen (CHLB Đức) cấp học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng thành tích học tập xuất sắc ở các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN trên toàn quốc. Mỗi suất học bổng trị giá 18Euro/tháng cho cả năm 12 tháng, tương đương 216Euro/năm ( gần 6.000.000đồng).

Tại tỉnh Thái Nguyên có 16 bạn sinh viên được nhận học bổng này, trong đó có 10 sinh viên của Đại học Thái Nguyên, 03 sinh viên của Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên và 03 sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức. Sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp Cử nhân Công tác Xã hội K8, khoa Văn – Xã hội có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Kết quả học kỳ 1 năm học 2012 – 2013, Nguyễn Thị Phương Thảo đạt 8,54.

Ngoài số tiền học bổng trị giá gần 6.000.000 đồng, mỗi sinh viên còn được nhận “Giấy chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen.

DuyLD