Hội nghị Tổng kết hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2013.

23-08-2013 09:03 Xem: 1552 lần
Hội nghị Tổng kết hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2013._thumbnail

Ngày 20/8/2013, tại Phòng họp số 1, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2013.

Dự Hội nghị, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có PGS.TS Trần Văn Nghĩa – Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, TS. Lê Mỹ Phong – Trưởng phòng Kiểm định CLGD ĐH-TCCN; Về phía các Nhà tuyển dụng, các chuyên gia đánh giá có GS.TSKH Lâm Quang Thiệp – nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, GS.TSKH Nguyễn Văn Mậu – trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội; ông Lương Quang Khải – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam. Về phía ĐHTN có PGS.TS Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN, các đồng chí Phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, các đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên. Trường Đại học Khoa học có PGS.TS Lê Thị Thanh Nhàn- Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo phòng Đào tạo- Khoa học và Quan hệ quốc tế, phòng Công tác Học sinh Sinh viên,  phòng Thanh tra, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng GD và lãnh đạo khoa Toán –Tin, khoa Khoa học Sự sống – 2 khoa có sinh viên được đánh giá tốt nghiệp cùng tham dự Hội nghị.


PGS.TS Đặng Kim Vui phát biểu tại Hội nghị

Với chủ trương là “tăng cường kỷ cương, tăng cường đảm bảo chất lượng” trong toàn đại học, ngay từ đầu năm 2013, Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHTN đã quyết định triển khai công tác đánh giá chất lượng theo chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện quyết tâm của lãnh đạo ĐHTN trong việc nhận thức, đánh giá đúng chất lượng thực tế của sinh viên tốt nghiệp, từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong công tác đào tạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt các nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

Theo báo cáo tổng quan của Ban Thanh tra, Khảo thí và ĐBCLGD, đã có 534 sinh viên tốt nghiệp năm 2013 của ĐHTN được lựa chọn ngẫu nhiên từ 11 chương trình đào tạo của 09 đơn vị thành viên được đánh giá. Các sinh viên này được đánh giá về Ngoại ngữ và Tin học theo bài thi chung của Đại học Thái Nguyên. Đối với môn chuyên ngành, các đơn vị thành viên thành lập Hội đồng thi chuyên môn để xây dựng nội dung đánh giá cho phù hợp.

Hội nghị đã được nghe bài tham luận của chuyên gia đánh giá, GS.TSKH. Lâm Quang Thiệp về “Sự cần thiết của hoạt động đánh giá chuẩn đầu ra”, các tham luận về “Xây dựng các chủ đề và phương pháp đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên tốt nghiệp” của GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu và những chia sẻ quý  báu của ông Lương Quang Khải – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam, nguyên là cựu SV, cựu giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Hội nghị cũng được nghe những báo cáo của các đơn vị thành viên về hoạt động đánh giá hiện trạng SV tốt nghiệp năm 2013, qua đó đã phân tích và làm rõ những vấn đề xung quanh hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2013.

Bước đầu, hoạt động đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp đã thu được nhiều kết quả quan trọng và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cán bộ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên trong toàn Đại học. Trên cơ sở các kết quả đánh giá, các trường sẽ lập kế hoạch rà soát chương trình đào tạo, bổ sung kiến thức, kỹ năng còn thiếu của sinh viên. Theo kế hoạch, hoạt động đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp sẽ từng bước được triển khai tới toàn bộ các chương trình đào tạo trong toàn Đại học và công khai trước xã hội về chất lượng đào tạo của Đại học Thái Nguyên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Báo cáo tổng kết hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2013 kèm theo.

 

Trường Sơn (Phòng TT-KT&ĐBCLGD)