Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa Toán - Tin nhiệm kỳ 2012 - 2014

17-12-2014 02:48 Xem: 7785 lần
Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoa Toán - Tin nhiệm kỳ 2012 - 2014_thumbnail

      Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014, Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa Toán - Tin đã tiến hành sơ kết định kỳ báo cáo Ban chủ nhiệm Khoa về những thành tích đã đạt được và những hạn chế, khó khăn cần phải khắc phục. Trong nhiệm kỳ vừa qua được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Đoàn, BCH Hội trường Đại học Khoa học, Ban chủ nhiệm Khoa Toán - Tin cùng với sự nhiệt tình cố gắng của tất cả cán bộ, giảng viên và các em sinh viên, Liên chi đoàn Khoa đã thu được rất nhiều thành tích đáng kể.

      Nhận thức tầm quan trọng to lớn và ý nghĩa sâu sắc của công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, Liên chi đoàn Khoa Toán - Tin luôn chú trọng công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng cho các đoàn viên trong liên chi đoàn và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục để góp phần xây dựng lớp Đoàn viên giàu lòng yêu nước, có lối sống lành mạnh, có lý tưởng cách mạng. Các Đoàn viên trong liên chi đoàn được tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", do đoàn cấp trên phát động. Các đoàn viên là cán bộ trong Khoa đều yên tâm công tác, có lập trường tư tưởng vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Luôn giữ đúng tư cách đạo đức và tham gia nhiệt tình, đầy đủ các hoạt động phong trào do Khoa, Trường Đại học Khoa học và ĐHTN tổ chức.

Các đoàn viên thanh niên mới  được tham gia học chính trị đầu năm

    Không những chú trọng công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng, Liên chi đoàn còn định hướng cho các đoàn viên xác định nhiệm vụ trọng tâm là học tập và NCKH. Trong những năm học vừa qua các đoàn viên đã phấn đấu không ngừng. Ngoài giờ học chính khóa trên lớp thì có rất nhiều đoàn viên còn tự nâng cao trình độ của mình bằng việc học thêm tiếng anh, tin học, tham gia các lớp kỹ năng mềm và trường hè tại Viện Toán học Việt Nam. Nhiều đoàn viên được trao các học bổng có uy tín vì có thành tích xuất sắc trong học tập và NCKH. Tiêu biểu trong số đó có sinh viên Trịnh Thị Bích Sinh, chi đoàn Toán K10 đã đạt được học bổng Vallet. 

Sinh viên Khoa Toán-Tin tham gia trường hè tại Viện Toán học Việt Nam

      Liên chi đoàn Khoa Toán - Tin đã tổ chức thành công nhiều chương trình văn hóa, thể thao: Chào tân sinh viên; Liên hoan Văn nghệ; Giải bóng đá sinh viên Khoa … và đóng góp để tập thể Khoa Toán – Tin đạt một số thành tích trong hoạt động phong trào: 1 Giải Nhì tập thể "Hội diễn văn nghệ cấp Trường" ; 1 Giải Nhì đôi nam nữ giải cầu lông cán bộ do công đoàn trường tổ chức; 1 giải nhất giải bóng đá Nữ do Đoàn trường tổ chức; Tham gia Hội thi nấu ăn cắm hoa chào mừng ngày 08/3 đạt Giải Nhất (Chi đoàn Toán A K11).

      Ngoài ra nhiều đoàn viên còn tích cực  tham gia công tác tiếp sức mùa thi, tình nguyện hè tại địa phương trong địa bàn tỉnh do đoàn trường phát động. Liên chi đã phối hợp với Khoa tổ chức thành công chuyến Tình nguyện địa phương ở xã Phú Đô – huyện Phú Lương và trao những phần quà có giá trị cho các học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

      Liên chi đoàn Khoa Toán - Tin được nhận giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Thái Nguyên, Đoàn trường Đại học Khoa học vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Chương trình “Chào tân sinh viên Khoa Toán-Tin

Giải nhất bóng đá nữ trường Đại học Khoa học năm 2013

Buổi tình nguyện tặng quà cho học sinh nghèo tại Xã Phú Đô, Huyện Phú Lương

      Song song với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi công tác phát triển đảng viên cũng được Liên chi đoàn luôn quan tâm, đầu tư đúng mức. Kết quả, Liên chi đoàn có 5 quần chúng ưu tú được giới thiệu vào Đảng, 15 quần chúng ưu tú học lớp cảm tình Đảng do Đảng ủy Trường tổ chức, chất lượng Đoàn viên được đánh giá tốt. Trong đó có 1 đoàn viên nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn, 1 đoàn viên nhận bằng khen của ĐHTN và nhiều đoàn viên thanh niên được nhận giấy khen của Đoàn trường Đại học Khoa học.

      Tuy nhiên bên cạnh những mặt đã đạt được, Liên chi đoàn Khoa cũng có những khó khăn vướng mắc do lực lượng cán bộ đoàn phải dành nhiều thời gian cho việc giảng dạy, NCKH, học tập nâng cao trình độ chuyên môn cho nên việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên đôi khi còn chưa kịp thời. Ngoài ra số lượng đoàn viên ít nên khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động phong trào..… Tuy còn một số tồn tại và hạn chế, song về cơ bản, chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ trước đã hoàn thành. Với các kết quả đạt được, chi Đoàn Khoa Toán - Tin vẫn tiếp tục phát huy thành tích để luôn xứng đáng là liên chi đoàn tiêu biểu, xuất sắc của Đoàn trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Liên chi đoàn Khoa Toán-Tin