Khoa Văn - Xã hội tư vấn tuyển sinh tại Điện Biên

29-03-2017 06:24 Xem: 1155 lần
Khoa Văn - Xã hội tư vấn tuyển sinh tại Điện Biên_thumbnail

Ngày 28 và 29/3/2017, Khoa Văn-Xã hội đã tư vấn tuyển sinh tại hai huyện Tuần Giáo và Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Chương trình Tư vấn diễn ra tại các trường THPT Tuần Giáo, THPT Dân tộc Nội trú huyện Tuần Giáo, THPT Mùn Chung, THPT Tủa Chùa, THPT Dân tộc Nội trú huyện Tủa Chùa.

Các tư vấn viên đã cung cấp cho các thí sinh những thông tin mới về kì thi THPT quốc gia năm 2017, hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở trường của thí sinh người dân tộc thiểu số vùng núi phía Tây Bắc. Các tư vấn viên đặc biệt nhấn mạnh những thông tin mới dành cho thí sinh đăng kí các ngành khoa học cơ bản (Theo QĐ số 186/QĐ-TTg).

Các em học sinh lớp 12 đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều băn khoăn về chế độ chính sách, cơ hội nghề nghiệp, hướng chọn ngành nghề phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương. Em Vàng Thị Chá (Trường THPT Mùn Chung) chia sẻ: “Em rất thích buổi tư vấn, những thông tin mà các cô chia sẻ giúp em có nhiều cơ hội hơn cho sự lựa chọn nghề nghiệp của mình. Em sẽ cố gắng ôn tập thật tốt và sẽ lựa chọn một ngành phù hợp với năng lực của mình”.

Trao đổi với các tư vấn viên, thầy Vàng A Khua - Phó Hiệu trưởng Trường THPT dân tộc nội trú cho biết “Tôi rất mong muốn các em được hưởng những chế độ ưu đãi của nhà nước. Học sinh trường tôi là con em dân tộc ít người, cuộc sống rất khó khăn, nếu học tự túc gia đình các em không đủ điều kiện trang trải. Những thông tin mà các anh chị mang đến rất hữu ích cho các em”.

Một số hình ảnh về hoạt động tư vấn:

ThS. Ngọc Lan chia sẻ thông tin tuyển sinh 2017

 Học sinh THPT Nội trú Tuần Giáo

 

Học sinh THPT Mùn Chung tìm hiểu thông tin TS 2017

Học sinh THPT Tủa Chùa chăm chú lắng nghe

 

Ngọc Lan - Khoa Văn- Xã hội