Hội nghị khoa học trẻ lần thứ 2 năm 2017

06-06-2017 08:08 Xem: 1475 lần
Hội nghị khoa học trẻ lần thứ 2 năm 2017_thumbnail

Sau sự thành công của Hội nghị khoa học trẻ lần thứ nhất năm 2016, Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ II năm 2017 đã thu hút sự tham gia của 9 khoa, bộ môn với trên 100 công trình tham gia, trong đó có 50 bài báo cáo được lựa chọn đăng trên kỷ yếu của hội nghị.

Ngày 31/5/2017, sau 2 vòng sơ khảo và phản biện, vòng chung kết của Hội nghị Khoa học trẻ đã được diễn ra tại giảng đường 3B502 của nhà trường. Tới dự hội nghị có GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, các vị đại biểu, các vị khách quý, các đơn vị phòng ban, BCH Đoàn trường, BCH Hội sinh viên, các báo cáo viên và đông đảo các bạn sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học.

Trong hơn 100 công trình tham gia có 12 bài báo xuất sắc được lựa chọn thuyết trình trước Hội đồng và 20 báo cáo trình bày dưới dạng poster của hai tiểu ban Khoa học tự nhiên & công nghệ và Khoa học xã hội & nhân văn. Các bài báo tham dự hội nghị Khoa học trẻ lần thứ II đã đánh dấu sự tiến bộ rõ rệt về mặt chuyên môn thông qua các nhận xét phản biện của Hội đồng khoa học. Đặc biệt hơn nữa là có nhiều bài báo được tác giả trình bày bằng tiếng Anh, qua đó thể hiện được khả năng ngoại ngữ tốt của các tác giả. 12 bài báo cáo xuất sắc nhất được chọn từ 2 tiểu ban Khoa học tự nhiên & công nghệ và Khoa học xã hội & nhân văn được lựa chọn báo cáo tại hội nghị đã mang đến những kết quả có ý nghĩa và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, hội nghị đã chọn ra được các tác giả đạt giải với cơ cấu là 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải triển vọng.

Hội nghị đã cho thấy hiệu quả phong trào NCKH trong sinh viên và giảng viên trẻ của nhà trường trong thời gian qua, từ đó khích lệ tinh thần, giúp giảng viên trẻ và sinh viên ngày càng có nhiều ý tưởng mới, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào NCKH trẻ của nhà trường.

Hội nghị Khoa học trẻ trường Đại học Khoa học Thái Nguyên là một hoạt động được tổ chức thường niên để các giảng viên trẻ và sinh viên công bố các kết quả nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Hội nghị cũng góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và sáng tạo của sinh viên, giảng viên trẻ trong toàn trường.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự chương trình

TS. Phạm Thế Chính chia sẻ về NCKH & chuyển giao CN

Các nhà khoa học trong hội đồng nhận  xét

hội đồng KHXH&NV

ThS. Lưu Tuấn Dương đang trình bày công trình nghiên cứu của mình

kỷ yếu Hội nghị Khoa học trẻ

Các nhà khoa học trẻ nhận được giải cao trong Hội nghị

Thái Sơn - VP Đoàn