Chủ nhật Đỏ: Bùng lên ngọn lửa nhân ái

04-02-2015 03:58 Xem: 18674 lần
Chủ nhật Đỏ: Bùng lên ngọn lửa nhân ái_thumbnail

Hưởng ứng chương trình“Chủ nhật đỏ”, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu  trong dịp Tết Nguyên Đán 2015, ngày 31/01, trường ĐHKH đã phối hợp với tỉnh đoàn Thái Nguyên và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức ngày hội hiến máu với ý nghĩa to lớn và hiệu quả thiết thực.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Khoa học đã khuyến khích, vận động sinh viên tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu cứu người, chia sẻ giọt máu hồng, đem niềm tin được cứu chữa và hy vọng sống cho người bệnh.

Hiểu được ý nghĩa đó, ngay từ sáng sớm, rất nhiều bạn sinh viên đã có mặt tại khuôn viên nhà Hiệu bộ để đăng kí. Điểm đặc biệt là ai cũng đến chương trình với tâm trạng háo hức, sôi nổi. Không chỉ đi một mình, nhiều bạn trẻ còn rủ thêm bạn bè cùng khu trọ, trong ký túc xá, thậm chí cả bạn bè ở một số trường đại học khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cùng tham gia với tâm niệm “góp giọt máu đào trao niềm hy vọng”.

Nụ cười vẫn luôn nở trên môi các bạn sinh viên

Thầy Ngô Ngọc Linh, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên cho biết: “Đoàn trường ĐHKH phát động ngày hội với mục tiêu đạt được số lượng 800 sinh viên tham dự. Rất vui mừng là sau khi kết thúc chương trình, kết quả mà BTC thu được đã vượt chỉ tiêu đề ra cho thấy các bạn sinh viên đã rất ý thức được trách nhiệm của mình với xã hội, thể hiện được tinh thần tình nguyện, xung kích, thực hiện nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng”.

Năm nay, sự kiện “Chủ nhật đỏ” diễn ra vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán, ngày 20/1, sự kiện này lại càng có ý nghĩa hơn khi mà tình trạng khan hiếm máu thường xuất hiện trong khoảng thời gian này.

Các bác sĩ rất tận tình và chu đáo với người hiến máu

Bạn Bùi Huy Thiện (Sinh viên lớp Cử nhân Báo chí K11) chia sẻ: “Bản thân là sinh viên, mình rất vui và hạnh phúc khi được tham gia chương trình ý nghĩa như thế này. Hy vọng rằng những bạn chưa có cơ hội cũng như chưa mạnh dạn đi hiến máu lần sau sẽ cố gắng tham gia. Đây là một việc tốt, mỗi giọt máu là một tấm lòng ”.

TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận kỉ niệm chương vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Cùng với trường Đại học Khoa học, sự kiện “Chủ nhật đỏ” cũng được tổ chức song song tại trường Đại học Nông lâm, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học CNTT&TT. Theo số liệu từ Ban tổ chức, kết thúc “Chủ nhật đỏ” tại Thái Nguyên, Ban Tổ chức đã gom được hơn 1.500 đơn vị máu, trong đó trường Đại học Khoa học góp 530 đơn vị máu. 

Box thông tin:

Chương trình Chủ nhật Đỏ là ngày hội hiến máu tình nguyện do Báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Viện Huyết học truyền máu Trung Ương định kỳ tổ chức hàng năm. Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, Chủ nhật đỏ lần thứ 7 năm 2015 được diễn ra tại 18 tỉnh, thành phố, kéo dài từ 9/1 đến 4/2.

 

Đình Hải - Hoàng Hằng (Sinh viên Báo chí K10)