Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Khoa học hứng khởi với tình nguyện Mùa hè xanh 2015

20-08-2015 08:57 Xem: 18835 lần
Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Khoa học hứng khởi với tình nguyện Mùa hè xanh 2015_thumbnail

Để nối tiếp thành công đã đạt được trong suốt 9 năm qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học  tiếp tục thực hiện chương trình “Mùa hè xanh 2015” tại xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Trong khi nhiều bạn trẻ nhân kỳ nghỉ dài sẽ về quê hoặc lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình thì những sinh viên tình nguyện trường Đại học Khoa học lại chọn khoác trên mình màu áo xanh, mang trong mình tình người, tình quê hương đến những vùng đất mới để cống hiến sức trẻ của mình,góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

Bắt đầu từ ngày 13/7/2015 đến ngày 20/7/2015, với sự tham gia của 45 đoàn viên bao gồm cả sinh viên và các cán bộ giảng viên trẻ trong trường, chương trình “Mùa hè xanh 2015” diễn ra với nhiều các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Tại đây, đoàn tình nguyện đã tu sửa các công trình: đường giao thông, cầu cống, tiến hành dọn dẹp  vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, nhà văn hóa, ủy ban nhân dân, và trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách (mỗi xuất quà trị giá 250 ngìn đồng, tổng trị giá món quà là 3.750.000). Đoàn tình nguyện còn kết hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức 20 lượt sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, tổ chức tuyên truyền về đường lối chính sách của đảng và nhà nước, tổ chức giao lưu thể thao.

Giúp đỡ gia đình chính sách

 

Thầy Ngô Ngọc Linh- Bí thư đoàn trường dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ

 

Dọn dẹp xung quanh nghĩa trang liệt sĩ

Ngoài ra, đoàn còn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân xã và “trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó” (mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng).

 

Tiết muc múa: Những cánh hoa rừng – tốp múa trường ĐHKH

Thấm thoắt mà những ngày hè sôi động đã trôi qua. Dấu chân tình nguyện “Thanh niên Đại học Khoa học” đã in đậm trên những ngã đường quê thân thuộc . Những tình cảm và hình ảnh đẹp về sinh viên Trường Đại học Khoa Học còn đọng lại sâu sắc trong lòng người dân vùng cao mộc mạc chân chất. Những giọt mồ hôi lã chã rơi trong những trưa hè nắng gắt hay những khi ướt sũng vì những cơn mưa rào mùa hạ... đâu đó như mới đây thôi. Những hương vị cuộc sống đầy ý nghĩa này đã trở thành những kỷ niệm đẹp tiếp thêm sức mạnh và động lực cho sinh viên Trường Đại học Khoa học trở lại giảng đường học tốt và hứa hẹn sẽ trở về những vùng đất thân thương trong mùa hè tới.

Mai Anh- Lịch Sử K9