Đánh giá Sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra năm 2016

08-06-2016 01:27 Xem: 3045 lần
Đánh giá Sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra năm 2016_thumbnail

Thực hiện kế hoạch của Đại học Thái Nguyên về nhiệm vụ công tác Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục năm 2016, trong đó quy định từ năm 2016, hoạt động “Đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp” được gọi là “Đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra”, Trường Đại học Khoa học đã đăng ký và gửi danh sách sinh viên năm cuối (K10) cho Đại học Thái Nguyên để lựa chọn ngẫu nhiên các sinh viên tham gia đánh giá, trong đó: ngành cử nhân Báo chí 40 sinh viên; Quản lý tài nguyên Môi trường 41 sinh viên.

Ngày 21/5/2016, Trường Đại học Khoa học tổ chức đánh giá chuyên môn cho 2 ngành Báo chí và Quản lý Tài nguyên Môi trường trên cơ sở 20 chủ đề do Hội đồng chuyên môn xây dựng, bao phủ toàn bộ chương trình, với sự tham gia đánh giá của:

- Đoàn kiểm tra hoạt động đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra 2016 của Đại học Thái Nguyên (theo Quyết định số 840/QĐ-ĐHTN ngày 28/4/2016 của Giám đốc ĐHTN) do ông Phạm Văn Hùng – Trưởng ban Khảo thí & ĐBCLGD Đại học Thái Nguyên làm trưởng đoàn.

- Hội đồng đánh giá chuyên môn gồm các chuyên gia và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Báo chí: Ông Lê Minh Toản - Tổng Thư ký tòa soạn - Báo Tiền Phong; ThS. Nguyễn Thúy Quỳnh - Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên; ThS. Trần Quốc Nguyên - Trưởng phòng Phóng viên, Báo Thái Nguyên.

Mục đích của hoạt động đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra nhằm chỉ ra thực trạng chất lượng của sinh viên khi tốt nghiệp so với chuẩn đầu ra đã công bố của Nhà trường trong chương trình đào tạo, từ những kết quả đánh giá sinh viên tốt nghiệp đó cần đưa ra các giải pháp, hành động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong những năm tiếp theo. Đối với sinh viên, cần tăng cường ý thức trách nhiệm trong quá trình tham gia đánh giá và coi đó là nhiệm vụ bắt buộc của sinh viên trước khi ra trường; có cơ chế phù hợp đối với những sinh viên tham gia đạt kết quả giỏi, xuất sắc, nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo. Ngoài ra, với những ý kiến đóng góp, khuyến nghị của các chuyên gia, nhà tuyển dụng trong hoạt động đánh giá sinh viên tốt nghiệp, Nhà trường và các Khoa/Bộ môn có thể nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cũng như nội dung chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra 2016 tại Trường: