Những ưu điểm của hình thức xét tuyển đại học theo học bạ lớp 12

27-06-2017 02:07 Xem: 3256 lần
Những ưu điểm của hình thức xét tuyển đại học theo học bạ lớp 12_thumbnail

Xét tuyển đại học dựa trên kết quả học tập lớp 12 là hình thức tuyển sinh đang được áp dụng tại nhiều đơn vị đào tạo, giúp thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Năm nay, bên cạnh hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia, nhiều trường đại học còn đưa ra các phương thức xét tuyển khác như: xét học bạ một số học kỳ nhất định, phỏng vấn, thi tuyển...Trong đó, xét tuyển đại học bằng kết quả học tập lớp 12 đang là phương thức được đông đảo thí sinh quan tâm chọn lựa.

Xét tuyển theo phương thức xét học bạ THPT có nhiều ưu điểm, mang lại quyền lợi lớn cho thí sinh (Nguồn ảnh: Internet)

Khả năng trúng tuyển cao

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 là thí sinh có quyền chọn lựa tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất, qua đó chủ động về khả năng trúng tuyển của mình với các ngành HOT.

Bên cạnh đó, xét tuyển bằng học bạ lớp 12 còn có ưu điểm là ổn định và chắc chắn. Tuy kết quả kỳ thi THPT phần nhiều do năng lực, nhưng điểm thi của thí sinh vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sức khỏe, tâm lý và may mắn. Trong những trường hợp này, kết quả học tập tốt trong năm 12 sẽ là cánh cửa thứ hai để học sinh hiện thực hóa giấc mơ đại học với các ngành học mong muốn.

Là một trong những thí sinh nộp hồ sơ tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (TNUS), bạn Lê Thị Ngọc Mai (Quảng Ninh) chia sẻ: “Em đăng ký nguyện vọng ngành Luật vào Trường Đại học Khoa học, nhưng kết quả thi THPT của em không được tốt. Do vậy, em đã nộp thêm hồ sơ xét tuyển bằng học bạ lớp 12 để chắc chắn cơ hội trúng tuyển của mình”.

Phương thức xét tuyển kết quả học tập lớp 12 của TNUS được nhiều thí sinh lựa chọn trong nhiều năm qua.  (Nguồn ảnh: Internet)

Phụ huynh bạn Lê Ngọc Hòa (Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết: “Cháu chọn hình thức nộp hồ sơ xét học bạ lớp 12 vào ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành của Trường Đại học Khoa học. Tôi thấy cách xét tuyển này có thủ tục đơn giản, nhanh hơn và cũng yên tâm hơn về mặt điểm số nên khuyến khích cháu chọn cách này và cố gắng nộp hồ sơ sớm để tăng khả năng trúng tuyển”.

Hình thức xét tuyển đơn giản

Hồ sơ xét tuyển theo phương thức này khá đơn giản gồm: phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Đặc biệt, thí sinh hiện là học sinh lớp 12 chưa có kết quả thi THPT vẫn có thể nộp trước phiếu đăng ký để được ưu tiên xét trong đợt 1. Vì vậy, chọn xét tuyển bằng học bạ lớp 12 là cách để thí sinh chủ động giành suất vào trường đại học và lựa chọn ngành nghề mình yêu thích.

Bảng mã ngành và tổ hợp môn xét tuyển vào TNUS năm nay

Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên (TNUS) – Mã trường DTZ đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên đến hết ngày 15/7/2017.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển các đợt tiếp theo: mỗi đợt 10 ngày 

Sau mỗi đợt xét tuyển, Trường Đại học Khoa học sẽ có thông báo các ngành, chỉ tiêu tuyển sinh cho các đợt xét tuyển kế tiếp trên website của nhà trường tại địa chỉ: http://tuyensinh.tnus.edu.vn.

Năm nay, trường áp dụng đồng thời hai hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT và học bạ lớp 12 với 1.200 chỉ tiêu. Điều kiện xét học bạ lớp 12 là tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình 3 môn (theo tổ hợp đăng ký xét tuyển) của 2 học kỳ lớp 12 đạt từ 36,0 trở lên.

Hai phương thức tuyển sinh tại TNUS hoàn toàn độc lập nên thí sinh dù không đăng ký nguyện vọng vào trường vẫn có thể xét học bạ lớp 12.

Thí sinh ở xa có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây

Cảm nhận của sinh viên về Trường Đại học Khoa học: tại đây

Thông tin các ngành học của Trường Đại học Khoa học: tại đây