Khoa khoa học môi trường tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 4

10-05-2017 00:09 Xem: 2206 lần
Khoa khoa học môi trường tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 4_thumbnail

Ngày 28 tháng 4 năm 2017, Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất (Khoa KHMT&TĐ) đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 4. TS Cao Hồng - Phó Trưởng phòng KH-CN&HTQT đã đến dự và chia sẻ về kinh nghiệm tại Hội nghị.

Với kinh nghiệm trong quá trình NCKH, các thầy cô đã góp ý, chỉnh sửa từng chi tiết, từ cách dùng thuật ngữ đến bố cục của đề tài, những phương pháp đến nội dung nghiên cứu cần bổ sung thông tin, cách tham khảo và trích dẫn tài liệu…cho 11 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học sinh viên khoa KHMT&TĐ.

Giải nhất báo cáo thuộc về đề tài “Xử lý ô nhiễm amoni (NH4+-N) trong nước trên mô hình cột bằng than sinh học” của sinh viên Nguyễn Thị Hiên. Với phần báo cáo treo, giải nhất được trao cho sinh viên Quàng Thị Hải với đề tài “Đánh giá hiệu quả kinh tế, xã hội mô hình trồng cây cà phê chè (arabica), cây mắc ca (macadamia) xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên”.

Chia sẻ tại Hội nghị, sinh viên Nguyễn Thị Hiên (lớp Khoa học Môi trường K12) nói: “Qua hoạt động nghiên cứu khoa học này, chúng em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình và quan tâm của các thầy cô. Bản thân em đã củng cố thêm được rất nhiều kiến thức, kĩ năng làm việc. Em không còn mơ hồ về ngành học mình lựa chọn nữa. …”. Đây cũng là cảm nhận chung của các giảng viên và sinh viên tại Hội nghị này. Sự tiến bộ, trưởng thành của sinh viên chính là động lực giúp cho các thầy cô giáo thêm yêu nghề, dành nhiều tâm huyết cho NCKH.

Đây là lần thứ 4 khoa KHMT&TĐ tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Ngoài mục đích tạo cơ hội để sinh viên được tiếp cận với thực tế, định hướng ngành học rõ ràng thì đây cũng là cơ hội để sinh viên được trau dồi tri thức, rèn luyện tư duy logic, phát hiện vấn đề, phát huy những kĩ năng mềm cần thiết cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên NCKH tại khu vực báo cáo treo

Các thầy cô và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Phó trưởng Khoa Khoa học môi trường và trái đất trao giải cho nhóm sinh viên báo cáo treo

Sinh viên ghi chép những nhận xét, góp ý của giảng viên trong hội đồng khoa học Khoa

Sinh viên Nguyễn Thị Hiên - Giải nhất báo cáo nói Hội nghị SV NCKH Khoa KHMT&TĐ lần thứ 4

Sinh viên Quàng Thị Hải - Giải nhất báo cáo treo Hội nghị SV NCKH Khoa KHMT&TĐ lần thứ 4

Thầy trưởng Khoa Ngô Văn Giới  trao giải cho nhóm sinh viên báo cáo nói

Nguyễn Thị Hồng Viên – Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất