Báo cáo Thực tế chuyên môn 1 lớp Cử nhân Văn K13 & 14 - Khơi dậy những đam mê

09-05-2017 02:55 Xem: 2304 lần
Báo cáo Thực tế chuyên môn 1 lớp Cử nhân Văn K13 & 14 - Khơi dậy những đam mê_thumbnail

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2016 – 2017 của Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên), Khoa Văn – Xã hội đã tổ chức cho sinh viên lớp Cử nhân Văn học k13 & 14 đi thực tế chuyên môn 1 tại thôn Tổng Chiêu, Xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn tỉnh Bắc Cạn)

Sau một thời gian được thực nghiệp tại địa phương và nghiên cứu các tư liệu đã thu thập được, chiều ngày 27/4/2017, Bộ môn Văn học (Khoa Văn – Xã hội) đã tổ chức buổi báo cáo thực tế chuyên môn 1 tại giảng đường 3B302 - trường Đại học Khoa học. Đến dự buổi báo báo, về phía BCN Khoa có TS. Hoàng Thị Tuyết Mai – Phó Trưởng Khoa Văn – Xã hội, TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Phó Trưởng Khoa Văn – Xã hội, Trưởng Bộ môn Du lịch. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các giảng viên của Khoa cùng toàn thể sinh viên lớp Cử nhân Văn học k13 & 14 và đại diện sinh viên các ngành Văn học, Báo chí, Du lịch và đặc biệt là sự hiện diện của các sinh viên đến từ Chợ Đồn, Bắc Cạn đang theo học tại trường.

Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên và sự nỗ lực của các sinh viên, các nhóm sinh viên đã có phương pháp làm việc khá hiệu quả, phong thái thuyết trình tự tin, giọng điệu lưu loát cùng với những slide được trình bày khoa học và đẹp mắt với ba báo cáo có nội dung hấp dẫn nhất là: đề tài về văn hóa ẩm thực của người Tày ở Tổng Chiêu, thơ đám cưới của người Tày ở Tổng Chiêu và những chỉ dẫn văn hóa của vùng đất Phương Viên, Chợ Đồn.

Mặc dù bài tập của các nhóm chưa thật hoàn hảo nhưng không thể phủ nhận sự chủ động, cố gắng và thay đổi trong nhận thức của sinh viên khi tham gia thực tế và hoàn thành các báo cáo. Hơn nữa, có thể nhận thấy hiệu ứng tích cực của việc thay đổi phương pháp giảng dạy đại học, gắn lý thuyết với thực hành, cũng như sự tâm huyết trong vai trò cán bộ hướng dẫn của các giảng viên khoa Văn - Xã hội. Buổi thảo luận không chỉ là tiếng nói của sinh viên lớp Văn k13 & 14 mà còn là diễn đàn trao đổi tự nhiên, thoải mái về vấn đề khoa học giữa sinh viên với thày cô và sinh viên giữa các lớp, các ngành với những điểm nhìn khác nhau. Đó là cơ hội để sinh viên rút kinh nghiệm những hạn chế, cũng là những gợi dẫn để các em có những đề tài nghiên cứu khoa học tốt hơn và có cái nhìn thực tế hơn góp phần xây dựng vùng quê Phương Viên, Chợ Đồn, Bắc Cạn.

Một số hình ảnh trong buổi báo cáo: 

HỒ THU - HƯƠNG MƠ