Khoa Khoa học môi trường và Trái đất tham quan học tập tại quê nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh

07-07-2017 02:00 Xem: 543 lần
Khoa Khoa học môi trường và Trái đất tham quan học tập tại quê nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh_thumbnail

hân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) và 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (14/6/1957 – 14/6/2017), phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, từ ngày 30/6/2017 - 2/7/2017, Ban chủ nhiệm Khoa, Ban chấp hành Công đoàn Khoa KH MT&TĐ đã tổ chức chuyến tham quan, học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại tỉnh Nghệ An- mảnh đất địa linh, nhân kiệt, nơi đã sinh ra một người anh hùng - “vị cha già” kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Đáng lưu ý trong dịp này, Khoa đã kết hợp tổ chức cho CB,VC và những cháu là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ là con của CB,VC trong Khoa cùng đi. Đây là phần thưởng cho những thành tích mà tập thể và CB,VC khoa KHMT đã đạt được trong năm học 2016-2017.

Tại mỗi địa điểm tham quan học tập, đoàn cán bộ đã thể hiện lòng thành kính của mình, dâng hoa tưởng niệm đến quê cha, quê mẹ bác Hồ. Với lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ Khoa KH MT&TĐ và các cháu thiếu nhi măng non thầm hứa sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, coi đây là động lực, để mỗi người quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi người như tự hứa với Bác sẽ luôn quán triệt sâu sắc tinh thần “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nỗ lực, tâm huyết đào tạo những cử nhân, nhà khoa học có trình độ, có năng lực, góp phần xây dựng tương lai tươi sáng của đất nước.

Chuyến tham quan học tập đã để lại trong mỗi người nhiều kỷ niệm và cảm xúc riêng. Kết thúc chuyến hành trình, đoàn cán bộ đã cùng chụp hình lưu niệm, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến hành trình về thăm quê Bác.

Đường vào quê ngoại Bác

Khoa KH MT&TĐ chụp hình lưu niệm tại ngôi nhà nhỏ quê Ngoại - nơi bác Hồ sinh ra

Khoa KH MT&TĐ chụp hình lưu niệm tại quê Nội chủ tịch Hồ Chí Minh

Cán bộ trẻ Khoa KH MT&TĐ chụp hình lưu niệm tại quê Nội bác Hồ

Vân Hương, Khoa MT&TĐ