Cơm chay từ thiện - Ấm lòng sĩ tử

09-07-2013 11:28 Xem: 2863 lần
Cơm chay từ thiện - Ấm lòng sĩ tử_thumbnail

Với những thành công của chương trình Cơm chay tiếp sức mùa thi năm 2012, năm nay Đoàn thanh niên Đại học Thái Nguyên phối hợp với Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 5.000 suất cơm chay nhằm phục vụ cho các thí sinh tại một số điểm thi như: trường Đại học Khoa học, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Đại học Sư phạm, Trường THPT Vùng cao Việt Bắc.

Theo các tình nguyện viên, việc phát cơm chay miễn phí là hành động thiết thực nhất thể hiện sự quan tâm và ưu ái của các đoàn thể tới các thí sinh. Mặc dù giá trị của mỗi suất cơm có thể không nhiều nhưng thực sự, đây là một món quà chứa đựng nhiều tình cảm gửi tới các sĩ tử trong những ngày thi.

Phát huy tinh thần tình nguyện của những năm trước, rất nhiều sinh viên trường Đại học Khoa học đã tham gia hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa này. Một tình nguyện viên cho biết: “Đây là lần đấu tiên em đi tình nguyện, em thấy rất vui vì được đóng góp một phần sức lực của mình cho việc hỗ trợ các bạn đi thi đại học”. Trong những ngày đầu ra quân của chiến dịch Tiếp sức mùa thi – Cơm chay từ thiện, 25 tình nguyện viên đến từ trường Đại học Khoa học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình dưới cái nắng oi ả của mùa hè. Trán lấm tấm những hạt mồ hôi nhưng trên gương mặt của các tình nguyện viên, nụ cười vẫn luôn thường trực. Nhất là khi được tận tay phát phiếu ăn, những suất cơm cùng lời động viên tới các bạn.

Sau khi những tiếng chuông báo hết giờ làm bài, thí sinh bắt đầu rời phòng thi với những tâm trạng khác nhau. Thế nhưng, khi được nhận những suất cơm từ các tình nguyện viên, dường như gương mặt các bạn rạng rỡ hẳn lên bởi món quà nho nhỏ. Một thí sinh đến từ Tây Bắc cho biết: “Trước khi xuống Thái Nguyên thi đại học, em và mẹ khá lo lắng về chuyện ăn uống vì sợ không hợp khẩu vị. Tuy nhiên sau khi cầm trên tay suất cơm chay miễn phí em thấy rất vui và yên tâm, và đặc biệt nó khá hợp khẩu vị của em”.

Cầm trên tay suất cơm cho con gái, một phụ huynh đến từ Hà Giang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên cô đưa con đi thi đại học, cô rất bất ngờ về chương trình phát cơm chay miễn phí cho sĩ tử. Cô thấy đây là một hành động thiết thực và vô cùng ý nghĩa, hi vọng sẽ được duy trì trong những mùa thi sau”.

Mặc dù mỗi suất cơm gồm bốn món ăn được chế biến từ những nguyên liệu chính là đồ chay nhưng trông hấp dẫn và khá đầy đủ dinh dưỡng. Và hơn hết, đó là những suất cơm tình nghĩa làm ấm lòng sĩ tử sau những giờ thi căng thẳng.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình Tiếp sức mùa thi – Cơm chay từ thiện, năm 2013

Thùy Anh - Phạm Thắng