Những người mang công lý đến bản xa

04-05-2016 08:15 Xem: 18802 lần
Những người mang công lý đến bản xa_thumbnail

Ngày 23/4/2016, Childfund Việt Nam đã phối hợp với Câu lạc bộ Luật gia trẻ trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Thái Nguyên và Viện Nghiên cứu Thanh niên, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Thanh niên thực hiện chương trình Phiên toà giả định – Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng chống xâm hại trẻ em vì sự phát triển bền vững của trẻ em tại trường THCS Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Phiên tòa giả định với sự tham gia của tình nguyện viên và các em học sinh trường THCS Đôn Phong

Tham dự chương trình có đại diện chính quyền, các sở, ngành địa phương, đại diện Childfund Việt Nam cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh trường THCS Đôn Phong. Qua chương trình, các em học sinh và nhân dân địa phương đã có cơ hội tham gia vào một phiên toà giả định trực quan, sinh động, trả lời những câu hỏi tương tác về pháp luật cũng như lắng nghe những chia sẻ của đại diện các sở ngành về hoạt động bảo vệ quyền trẻ em. Qua đó, Ban tổ chức đã tuyên truyền pháp luật hình sự về vấn đề tảo hôn, giao cấu với trẻ em cũng như gửi đến nhân dân địa phương thông điệp về hành động bảo vệ quyền trẻ em, vì sự phát triển bền vững của trẻ em. Đánh giá về chương trình, em Hoàng Thị Huệ, học sinh trường THCS Đôn Phong cho biết: “Đây là hoạt động rất lý thú và bổ ích, qua chương trình, chúng em được hiểu biết thêm về pháp luật và quyền trẻ em”.

Các em học sinh nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi tương tác

Một số hình ảnh khác của chương trình:Sau hơn ba giờ hoạt động sôi nổi, chương trình Phiên toà giả định đã kết thúc trong niềm vui, sự hứng khởi của nhân dân địa phương và các em học sinh. Vượt qua những khó khăn, Childfund Việt Nam, Trường Đại học Khoa học và Viện Nghiên cứu Thanh niên, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Thanh niên đã phối hợp tổ chức, thực hiện chương trình thành công tốt đẹp và được chính quyền địa phương đánh giá cao. Hy vọng rằng, chương trình sẽ giúp các em học sinh và nhân dân địa phương nâng cao hiểu biết pháp luật, thay đổi tích cực trong suy nghĩ và hành động để bảo vệ quyền trẻ em.

Đại diện Childfund chụp ảnh lưu niệm với ê-kip chuyên gia- tình nguyện viên- học sinh thực hiện phiên tòa

Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Khoa Luật &QLXH