Học bổng Vallet với sinh viên khoa Hóa học

31-08-2017 09:03 Xem: 4706 lần
Học bổng Vallet với sinh viên khoa Hóa học_thumbnail

Một trong những thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời học sinh sinh viên có lẽ là thời khắc được nhận phần thưởng về thành tích học tập của mình. Đó là niềm vui được khẳng định cho sự cố gắng rèn luyện trong học tập và rèn luyện. Mình là sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Ngân, sinh viên ngành Hóa dược K12– trường Đại học Khoa học. Hôm nay mình rất vui khi được viết đôi dòng để chia sẻ cho các bạn, các em sinh viên khóa dưới biết về Quỹ học bổng Vallet, một Quỹ học bổng rất quý giá mà mình vừa mới nhận được.

Học bổng Vallet là học bổng do GS.Odon Vallet, quốc tịch Pháp thành lập và tài trợ vào năm 1999. Quỹ học bổng Vallet để trao tặng cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt ở Pháp, Đức và Việt Nam. Tính đến nay, quỹ học bổng đã trao gần 30.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc trên hầu hết các tỉnh, thành phố của Việt Nam với số tiền trên 150 tỉ đồng. Hàng năm GS.Vallet đều đến trao học bổng cho sinh viên Việt Nam để thể hiện tình cảm và sự chú trọng của GS đối với nền giáo dục Việt Nam. Điểm cần lưu ý là Quỹ học bổng Vallet chỉ giành cho sinh viên, học viên xuất sắc đang học, thuộc các ngành “Khoa học tự nhiên và Y học”.

Để có cơ hội giành được nguồn học bổng quý giá này, sinh viên được tuyển chọn cần đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

  1. Đã đạt giải thưởng trong các kỳ thi Quốc gia và Quốc tế
  2. Sinh viên giỏi, có nhiều tiến bộ trong học tập và đạt điểm trung bình trung học tập (theo từng học kỳ) từ 8,2 trở lên thuộc 2 học kỳ gần nhất
  3. Chưa được nhận học bổng và các quỹ học bổng khác trong năm học đang xét (Ưu tiên các sinh viên hệ tiên tiến và tài năng).

Năm 2017, tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” cấp 10 suất học bổng (trị giá 16 triệu đồng/1 suất) cho những sinh viên xuất sắc đang học các ngành KHTN và Y học thuộc các đơn vị của Đại học Thái Nguyên. Buổi lễ trao học bổng được diễn ra vào ngày 28 tháng 8 năm 2017 với có sự tham gia góp mặt của GS.Odon Vallet, GS.VS Nguyễn Văn Hiệu- Nguyên Chủ tịch Viện Hàn Lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, GS.Trần Thanh Vân- Tiến sĩ Vật lí người Pháp gốc Việt và các giáo sư tiến sĩ cùng toàn thể các vị đại biểu là đại diện các khối trường, học viện phía bắc.

GS.Odon Vallet phát biểu ý kiến tại lễ trao học bổng

Trong đó trường Đại học Khoa học vinh dự được nhận 2 suất học bổng và càng vinh dự hơn nữa khi cả 2 suất học bổng đều giành cho khoa Hóa học. Một khoa có nhiều thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong toàn trường.

Bản thân mình cảm thấy thật sự rất hạnh phúc và may mắn khi nhận được suất học bổng vô cùng ý nghĩa này. Mình muốn nói lời cảm ơn đến các thầy cô trong Khoa Hóa học đã nhiệt tình chỉ bảo, dạy dỗ mình trong học tập và nghiên cứu khoa học, luôn bên mình trong 3 năm học đại học. Một suất học bổng nữa giành cho em Trần Thị Thùy Dung lớp Công nghệ kĩ thuật Hóa học K13. Đây là suất học bổng vô cùng đáng quý, do đó, các em sinh viên hãy cố gắng ngay từ bây giờ, cố gắng tích lũy và làm chủ kiến thức của bản thân. Chúc các em thành công!

Sinh viên Nguyễn Quỳnh Ngân và Trương Thị Thùy Dung Khoa Hóa học được nhận học bổng Vallet năm 2017.

Các sinh viên Đại học Thái Nguyên được nhận học bổng Vallet 2017.

 

 

Nguyễn Quỳnh Ngân – Hóa Dược K12.