Đội tuyển bóng rổ Đại học Khoa học tham gia giải bóng rổ không chuyên Đại học Thái Nguyên năm 2017

03-10-2017 07:18 Xem: 1388 lần
Đội tuyển bóng rổ Đại học Khoa học tham gia giải bóng rổ không chuyên Đại học Thái Nguyên năm 2017_thumbnail

Trong những năm gần đây phong trào Bóng rổ tại Thái Nguyên nói chung và trong các đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên nói riêng bắt đầu phát triển rộng rãi và có những khởi sắc mới. Số lượng các CLB Bóng rổ cũng như số lượng giải đấu tăng dần theo từng năm. Ngay trong Đại học Thái Nguyên cũng đã xuất hiện nhiều CLB Bóng rổ như: CLB CNC của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; CLB Bóng rổ Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, CLB Warrios của trường Đại học Khoa học…Sự kiện Giải Bóng rổ không chuyên Đại học Thái Nguyên lần thứ nhất năm 2017 là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của phong trào bóng rổ không chuyên của Đại học Thái Nguyên; nó chứng tỏ sự quan tâm đúng mức của Đoàn các đơn vị thành viên ĐHTN cũng như BCH Đoàn ĐHTN đối với môn thể thao này.

Giải Bóng rổ không chuyên Đại học Thái Nguyên được tổ chức từ ngày 23/9 đến 23/10/2017 tại Nhà thi đấu Đại học Thái Nguyên, với sự tham gia của 15 CLB Bóng rổ trong và ngoài tỉnh. Với ý tưởng tổ chức 1 sân chơi bổ ích và tạo điều kiện cho các CLB Bóng rổ của Đại học được giao lưu với các CLB khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận, Ban Tổ chức giải đã quyết định mời 11 CLB trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và 01 CLB của tỉnh Vĩnh Phúc tham gia giải. Đại học Thái Nguyên có 03 CLB tham gia, đó là: CLB Bóng rổ CNC của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; CLB Bóng rổ Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông và CLB Warrios của trường Đại học Khoa học.

CLB Warrios, tiền thân là 1 CLB sở thích do các thầy và trò trường Đại học Khoa học cùng một số người hâm mộ bóng rổ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên cùng sáng lập vào cuối năm 2013. Ban đầu, số lượng thành viên CLB chỉ có 7 thành viên, cho đến nay, số lượng thành viên CLB đã lên tới gần 20 thành viên trong đó có nhiều thầy trò trường ĐH Khoa học như: thầy Đỗ Thái Phong, thầy Vũ Trung Kiên, sinh viên La Quốc Kỳ, Vũ Anh Tuấn (LCĐ Khoa Luật & QLXH)…Bắt đầu từ đầu năm học 2017 – 2018, CLB Bóng rổ Warrios chính thức chuyển về thuộc sự quản lý của Đoàn trường ĐH Khoa học và mùa giải năm nay là mùa giải đầu tiên CLB ra quân dưới sự dẫn dắt của Đoàn Thanh niên nhà trường.

Ngay trong trận đầu ra quân, CLB Warrios đã có chiến thắng trước CLB CNC của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – đây là đội tuyển rất mạnh và được đánh giá cao trong bảng B (bảng gồm các đội: Nemo, CNC, Warrios, GDB, MKB). Rất hy vọng, trong những tuần thi đấu tiếp theo, CLB Warrios của Đoàn trường ĐH Khoa học sẽ tiếp tục có được nhiều thắng lợi và giành thứ hạng cao trong giải đấu năm nay.

Minh Hòa