Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục các cấp.

17-05-2017 02:03 Xem: 4643 lần
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục các cấp._thumbnail

Trong 2 ngày 1011/ 5/ 2017, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức chuỗi hội thảo, hội nghị nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Giáo dục các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV; chào mừng Tháng Công nhân, Năm vì lợi ích đoàn viên 2017. Đến dự các hội thảo, hội nghị có đại diện Tổng LĐLĐVN và Bộ GD&ĐT, cùng hơn 100 đại biểu là đại điện lãnh đạo các Sở GDĐT, Công đoàn Giáo dục các tỉnh, TP phía Bắc, lãnh đạo nhà trường và Công đoàn các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo

TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam chủ trì và khai mạc hội thảo

Với mục tiêu đẩy mạnh và tăng cường vai trò của Công đoàn với nhiệm vụ đổi mới, sáng tạo trong dạy và học cũng như nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của nhà giáo, người lao động…, hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và hội thảo “Công đoàn với nhiệm vụ nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp của nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” đã thật sự cởi mở với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, gắn với hơi thở nhà trường được các đại biểu nhiệt tình và thẳng thắn chia sẻ.

Đoàn đại biểu của Công đoàn Đại học Thái Nguyên

Tại Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Công đoàn trường Đại học Khoa học đã vinh dự được đại diện cho toàn thể nhà giáo, công đoàn viên Đại học Thái Nguyên báo cáo mô hình nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” giữa các khoa chuyên môn trong trường, với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác, đời sống.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thủy, đại diện Công đoàn khoa Toán – Tin báo cáo tại Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Xác định “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” phải là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và tăng cường công bố quốc tế. Xuất phát từ việc nhận thức sâu sắc vai trò, ý nghĩa của nghiên cứu khoa học nói chung và công bố quốc tế nói riêng, nhóm nhà giáo trường Đại học Khoa học đã xác định việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, coi đó là hoạt động trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017 do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.

Trao đổi, thảo luận xung quanh nội dung báo cáo

Báo cáo của Công đoàn trường Đại học Khoa học đã nhận được nhiều sự quan tâm của các công đoàn bạn, đặc biệt là các công đoàn trường đại học có định hướng nghiên cứu, đã có rất nhiều những ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi xung quanh vấn đề này.

Tiếp theo các hội thảo, vào sáng ngày 11/5/2017 Công đoàn giáo dục Việt Nam đã tổ chức phát động tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Hội nghị tập huấn công tác Bảo hộ lao động - Bảo vệ môi trường năm 2017.

TS. Vũ Minh Đức - UV Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, UV Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát động Tháng hành động ATVSLĐ lần 1 và Khai mạc hội nghị tập huấn BHLĐ-BVMT

Tại buổi phát động, TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐGD Việt Nam khẳng định tầm quan trọng, trách nhiệm của tổ chức công đoàn cơ sở trong các trường học về thực hiện công tác BHLĐ - BVMT trong giai đoạn mới; TS. Vũ Minh Đức đề nghị tổ chức Công đoàn các đơn vị báo cáo cấp ủy Đảng, phối hợp chính quyền, chuyên môn đồng cấp xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tốt công tác BHLĐ - BVMT năm học 2016 - 2017; xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả các hoạt động về ATVSLĐ - PCCN trong Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất, năm 2017.

Chiều cùng ngày, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn cho cán bộ công đoàn là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ văn phòng công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

TS. Vũ Minh Đức giải đáp các câu hỏi, tình huống khó khi tổ chức đại hội từ các đại biểu

Tại buổi tập huấn, TS. Vũ Minh Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: cán bộ Công đoàn các cấp phải ý thức rõ việc tập huấn công tác tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở với tinh thần và trách nhiệm cao. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng để đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn các cấp, là yếu tố quan trọng tạo nên thành công đại hội công đoàn các cấp sắp tới.

Từ kinh nghiệm tổ chức và chỉ đạo đại hội công đoàn, TS Vũ Minh Đức đã trao đổi những vấn đề về công tác chuẩn bị đại hội công đoàn các cấp, các bước tiến hành đại hội, một số nội dung đáng chú ý như công tác chuẩn bị nhân sự đại hội; xây dựng và thực hiện kịch bản điều hành đại hội; cung cấp giới thiệu các văn bản, biểu mẫu dùng trong đại hội, tài liệu tham khảo hướng dẫn chuẩn bị đại hội…

Ngoài ra, cũng trong ngày 11/5/2017, đại diện của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tây Hồ và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết chương trình hợp tác giữa Công đoàn giáo dục Việt Nam và các doanh nghiệp, hưởng ứng năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn và Tháng công nhân năm 2017”

Chương trình hợp tác lần này đã cụ thể hóa chủ trương của Tổng LĐLĐVN về tăng cường phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Việc ký kết giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam với các doanh nghiệp trên cho thấy được sự nỗ lực của cán bộ Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong việc quan tâm đời sống của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục, giúp cho đời sống của nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục ngày một tốt hơn.

Văn phòng Công đoàn